ประเภทของกล้อง Total Station

Last updated: 13 พ.ค. 2567  |  170 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประเภทของกล้อง Total Station

ประเภทของกล้อง Total Station

ในการสำรวจที่ดินในปัจจุบัน กล้อง Total Station เป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากมีความหลากหลายและฟังก์ชันที่ต่างกัน หลายๆ รุ่นถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานและโครงการต่างๆ ต่อไปนี้คือประเภทหลักๆ ของกล้อง Total Station:

1. กล้อง Total Station แบบแมนนวล

กล้อง Total Station แบบนี้ต้องการความแมนนวลในการใช้งาน ผู้ใช้จะต้องเล็งอุปกรณ์ไปที่เป้าหมายโดยใช้ปริซึมสะท้อนแสง การปรับอุปกรณ์จะต้องทำผ่านกล้องโทรทรรศน์ โดยหลังจากที่เห็นเป้าหมายแล้ว ผู้ใช้จะสั่งให้ EDM วัดระยะทาง แม้ว่ามีราคาไม่แพงมากและให้ควบคุมได้ตามที่ผู้ใช้ชอบ แต่อาจจะต้องใช้แรงงานและเวลามาก โดยเฉพาะในโครงการที่มีขนาดใหญ่

2. กล้อง Total Station แบบหุ่นยนต์

กล้อง Total Station แบบนี้มีระบบอัตโนมัติและประสิทธิภาพที่สูงขึ้น สามารถติดตามปริซึมที่เคลื่อนที่ได้อัตโนมัติ ช่วยลดเวลาและกำลังคนในการสำรวจ นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมได้จากระยะไกลผ่านอุปกรณ์พกพาด้วย

ในการเลือกใช้กล้อง Total Station ผู้ใช้ควรพิจารณาความเหมาะสมของแต่ละประเภทต่อกับโครงการและความต้องการของตนเอง โดยการเลือกใช้งานอย่างถูกต้องจะช่วยให้โครงการดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดทรัพยากรได้เป็นอย่างดี

สรุป
กล้อง Total Station เป็นเครื่องมือที่สำคัญและมีความหลากหลายในการสำรวจที่ดิน การเลือกใช้ระบบที่เหมาะสมสำหรับโครงการนั้นเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้