วิธีการตั้งกล้องระดับให้ได้ระดับก่อนการนำไปใช้งาน

Last updated: 13 ธ.ค. 2566  |  245 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการตั้งกล้องระดับให้ได้ระดับก่อนการนำไปใช้งาน

การตั้งกล้องระดับให้ได้ระดับผู้ใช้งานจำเป็นต้องทำการตั้งระดับให้ได้ระดับทุกครั้งก่อนการนำไปใช้งาน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ในการทำงานที่มีประสิทธิภาพ
ดังนั้น มาเรียนรู้วิธีการตั้งกล้องระดับให้ได้ระดับก่อนการนำไปใช้งานมีขั้นตอนดังนี้

1) ทำการหมุนตัวล็อคขาตั้งกล้องทั้งสามด้านแล้วทำการปรับขาตั้งกล้องให้สูงในระดับหน้าอกของผู้ใช้งาน และทำการหมุนตัวล็อคขาตั้งกล้องให้แน่น จากนั้นกางขาตั้งกล้องออกทั้ง 3 ด้านให้ขนานกับพื้น

2) วางตัวกล้องระดับกับขาตั้งกล้องให้ชิดและขนานกับตัวกล้องระดับมากที่สุด และทำการหมุน Tripods ให้อยู่ในวงตรงกลางแล้วทำการหมุนให้แน่น

3) หมุนฟุตสกรูปรับระดับของกล้องระดับทีละด้าน ทำการหมุนให้ลูกน้ำฟองกลมเข้ามาอยู่ในวง

4) เมื่อทำการปรับฟุตสกรูและลูกน้ำเข้ามาอยู่ในวงเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการตรวจเช็คอีกรอบเพื่อให้แน่ใจว่าลูกน้ำฟองกลมไม่เกิดความคาดเคลื่อน

5) หากลูกน้ำฟองกลมเกิดความคาดเคลื่อนให้ผู้ใช้งาน ดำเนินการตามขั้นตอนที่ 3 ตามเดิมอีกครั้งแล้วจึงนำตัวกล้องระดับไปใช้งานได้

ดังนั้น วิธีการตั้งกล้องระดับให้ได้ระดับจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากก่อนการนำไปใช้งาน เพื่อผลลัพธ์ที่ได้ประสิทธิภาพ เพราะถ้าหากผู้ใช้งานไม่ทำการตั้งค่ากล้องระดับก่อนการนำไปใช้งานค่าที่ได้จะไม่สามารถนำมาใช้งานได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้