กล้องที่ใช้ในงานสำรวจ

Last updated: 19 ก.พ. 2567  |  438 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กล้องที่ใช้ในงานสำรวจ

การสำรวจเป็นวิชาการที่มีมาเป็นหลายร้อยปีแล้ว บางอุปกรณ์ที่ใช้ในปัจจุบันมีต้นกำเนิดมากว่าหลายร้อยปีก่อน แม้ว่าในภายหลังเทคโนโลยีจะมีการปรับปรุงและพัฒนาเพิ่มมากขึ้น
แต่ในพื้นฐานแล้วมันยังคงเป็นเครื่องมือเดิมๆ ที่ใช้เพื่องานเดิมๆ โดยกล้องสำรวจที่ใช้ในงานสำรวจจะมีหลักๆดังนี้

1. กล้องระดับ (Auto level)
2. กล้องวัดมุม (Theodolite)
3. กล้องประมวลผลรวม (Total station)

กล้องสำรวจและเครื่องมือสำรวจมักมีการใช้งานอื่นๆที่ไม่ใช่สำหรับงานสำรวจ ดังนั้นเราอาจเห็นการใช้งานเครื่องมือเหล่านี้ในพื้นที่ก่อสร้างและไม่ได้ถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งของการสำรวจ
แต่จะยังคงใช้สำหรับการเก็บข้อมูลแม้ว่าบางเครื่องมืออาจจะทันสมัยกว่าเครื่องมืออื่น ๆ แต่ในบางครั้งไม่จำเป็นต้องใช้ในทุกงานขึ้นอยู่กับประเภทของงานหรือสิ่งที่ถูกสำรวจ

เมื่อต้องการเลือกอุปกรณ์สำรวจที่เหมาะสมสำหรับงาน ควรพิจารณาลักษณะของงานที่ต้องการ, ความแม่นยำที่ต้องการ, สภาพแวดล้อมที่จะทำงาน, ความเชี่ยวชาญของผู้ใช้งาน, และงบประมาณที่มีอยู่
เพื่อเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมและให้ความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับงานนั้น ๆ การพิจารณาเหล่านี้จะช่วยให้การสำรวจเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้