ปริซึมชนิดต่างๆที่ใช้ในงานสำรวจ

Last updated: 29 ก.พ. 2567  |  101 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปริซึม

ปริซึมชนิดต่างๆที่ใช้ในงานสำรวจมีดังนี้:

1. ปริซึม 360 องศา: มีลักษณะเป็นลูกบาศก์มุมหรือตัวสะท้อนแสงที่ติดอยู่กับเสาสำรวจ เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการวัดระยะทางและสะท้อนสัญญาณ EDM โดยมีความแม่นยำและสามารถใช้งานกับกล้อง TOTAL STATION ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. มินิปริซึม: มีขนาดเล็กและมาพร้อมกับฟองปรับระดับในตัว ให้ความแม่นยำในการวัดตำแหน่งสูง มีราคาที่เป็นธรรม และเหมาะสำหรับการใช้งานอเนกประสงค์

3. Monitoring Prisms: ติดตั้งบนโครงสร้างต่างๆ เพื่อติดตามการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่ง ช่วยในการตรวจสอบโครงสร้างวัดความเร็วและสามารถให้ความแม่นยำสูงสุดได้

4. ปริซึมแบบวงกลม: ใช้ในการสะท้อนลำแสง EDM และเป็นตัวอ้างอิงขนาดเต็มสามารถให้ความแม่นยำที่ยอดเยี่ยม

5. ซีลสะท้อน Reflective Sheet: ช่วยในการวัดในระยะทางไกลโดยมีความสามารถในการติดตั้งกับพื้นผิวส่วนใหญ่และเหมาะสำหรับสถานการณ์การวัดที่ดินประเภทต่างๆ

ในงานสำรวจมีการใช้ปริซึมหลายแบบเพื่อให้แน่ใจว่าการวัดและการติดตามที่แม่นยำ ตั้งแต่ปริซึม 360 องศาที่ให้การสะท้อนรอบทิศทาง ไปจนถึงปริซึมขนาดเล็กที่ให้ความแม่นยำของตำแหน่งสูง นักสำรวจมีตัวเลือกมากมายให้เลือก Monitoring Prismsถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการตรวจสอบโครงสร้าง ในขณะที่ปริซึมทรงกลมมีความเป็นเลิศในการวัดช่วงสูง ซีลสะท้อน Reflective Sheetแม้จะไม่ใช่ปริซึม แต่ก็มีส่วนช่วยให้การวัดในระยะไกลมีความแม่นยำเช่นกัน การทำความเข้าใจปริซึมประเภทต่างๆ และการใช้งานเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับโครงการสำรวจ


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้