เลือกกล้องระดับสำหรับมือใหม่เริ่มจากอะไรบ้าง

Last updated: 24 มิ.ย. 2567  |  235 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกกล้องระดับสำหรับมือใหม่เริ่มจากอะไรบ้าง

เลือกซื้อกล้องระดับต้องเลือกอะไรบ้าง?

 สำหรับนักสำรวจมือใหม่หรือคนทำงานแผนกจัดซื้ออาจมีความรู้สึกว่า “ไม่เคยใช้กล้องระดับมาก่อน จะเลือกแบบไหน? ยี่ห้อไหนดี?” เราขอนำเสนอวิธีการเลือกซื้อกล้องแบบง่ายๆ โดยอ่านสเปคที่อินเตอร์เน็ต และรีวิวการใช้งานต่างๆผ่าน YOUTUBE หรือเว็บเพจต่างๆ แต่บางคนอาจจะถามต่อ แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเราควรใช้กล้องสเปคไหน ต้องพิจารณาอะไรเพิ่มเติมบ้างจากเกณฑ์การเลือกซื้อเบื้องต้น

เกณฑ์การเลือกกล้องระดับ

1. ความแม่นยำ ส่วนมากกล้องระดับจะมีความแม่นยำสูงอยู่แล้ว และอาจสูงกว่าที่ต้องการใช้ ดังนั้นจะต้องเทียบความแม่นยำของกล้องระดับแต่ละรุ่นให้เหมาะกับงานที่ทำ


2. กำลังขยาย กล้องระดับจะมาพร้อมกับกำลังขยายที่มากอยู่แล้ว อย่างเช่น 20x 24x 26x 28x 32x และมีสูงขึ้นไปอีก แต่ถ้าคิดว่าเลือกกำลังขยายสูงไปเลยมันก็
ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง เพราะยิ่งกำลังขยายสูงจะยิ่งหาวัตถุและโฟกัสได้ยาก ควรจะเลือกกล้องระดับที่กำลังขยายพอประมาณและเหมาะกับงาน


3. ความชัดของเลนส์ ส่วนนี้สำคัญมาก ถ้าเลนส์มีความขุ่นก็จะทำให้ปรับโฟกัสยาก และยังทำให้อ่านค่าระดับผิดพลาดอีก


4. ช่วงการมองเห็น ต้องเลือกให้เหมาะกับพื้นที่ทำงาน ถ้าจะต้องใช้กล้องระดับในพื้นที่กว้างก็ควรเลือกซื้อกล้องระดับที่มีช่วงการมองเห็นมาก


5. วัสดุกล้องระดับ จะต้องเป็นวัสดุที่ทนทานเหมาะกับสภาพอากาศที่เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝน จะพิจารณาวัสดุของทั้งตัวกล้องระดับและฐานของกล้องระดับ

 

ดังนั้นจากเกณฑ์ด้านบนจะเห็นว่ามีการย้ำเรื่องเลือกกล้องระดับให้เหมาะกับงานหรือสถานที่ทำงานบ่อยมาก เพราะมันเป็นหัวใจของการเลือกซื้อเพื่อให้งานไม่มีความผิดพลาดหรือพลาดน้อยที่สุด และส่วนที่สำคัญของการเลือกซื้อกล้องระดับอีกอย่างคือจะต้องเลือกผู้ค้าที่ไว้ใจได้

 

ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วั อินสตรูเม้นท์ จำกัด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้